0
 Hiện nay xu hướng sử dụng ống hàn nhiệt PPr (Polypropylene Random) cho hệ thống cấp nước đang trở nên phổ biến tại các công trình cao tầng ở nước ta.

Cách để lắp đặt van giảm áp bạn nên biết


Hôm nay  van công nghiệp giá rẻ sẽ chia sẽ cách để lắp đặt van giảm áp vào ống PPr cần phải hàn ở hai đầu ống 2 raccord ren nhé.

So với các tòa nhà cao tầng ( từ 6 tầng trở lên) việc lắp đặt van giảm áp sẽ giúp bảo quản những thiết bị sử dụng nước. Ở VN bây chừ, việc thiết kế những đường cấp nước trong số tòa nhà gồm khối hệ thống máy bơm đẩy nước từ tầng hầm lên trên bể nước tầng mái & dựa vào áp lực nước từ độ cao của bể nước bên trên đỉnh tòa nhà để cấp theo trục nước xuống những tầng phía bên dưới. tuy nhiên trong thực chất hiện giờ đặc biệt là so với những tòa nhà chung cư hoặc cao ốc công sở vẫn có hiện tượng để tiết kiệm chi phí nên van giảm áp thường được lắp đặt lên trục đường ống cấp nước xuống chính & cứ khoảng cách 4 - 5 tầng lại lắp đặt một van giảm áp. Cách lắp đặt này đã khiến cho áp lực nước giữa những tầng không ổn định.
Cách để lắp đặt van giảm áp bạn nên biết

Giả sử một tòa nhà cao 24 tầng, nếu lắp đặt ở tầng 20 một van giảm áp & cứ cách 4 tầng tức là tầng 16, 12, 8, 4 sẽ lắp một van giảm áp. Nếu ở ngay tầng 20 để bảo vệ áp lực sử dụng ta sẽ setup van giảm áp có áp lực đầu ra là 2 bar. Độ cao của từng tầng giả sử là 3,5 mét. Theo định hướng cứ chênh lệch độ cao 10 mét sẽ tạo nên áp lực tương đương với 1bar. Khi đó tầng 17 sẽ thấp hơn tầng 20 là 3,5m x 3 = 11,5m tương đồng với chênh áp lực là một,15 bar. điều này có nghĩa áp lực nước tại tầng 17 sẽ là 2bar + 1,15bar = 3,15 bar. Với mức áp lực nước của tầng 17 sẽ cao hơn nhiều đối với tầng 20 & với tầng 16 áp lực đầu ra được xem là 3,5bar.

Do vậy, để bảo vệ áp lực nước đầu ra ở những tầng là đồng nhất chúng ta cần lắp những van giảm áp tại những đầu ống nhánh của từng tầng thay cho trường hợp lắp trên trục chính như trên. Khi đó chúng ta điều chỉnh đầu ra của van giảm áp đều là 2bar thì áp lực toàn thể những phòng ở các tầng đều giống nhau & đều bằng 2bar.

Bạn đang quan tâm đến các loại van công nghiệp giá rẻhãy liên lạc với chúng tôi để được tư vấn nhiệt tình nhé.

Đăng nhận xét

 
Top